slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
Tìm hiểu ưu nhược điểm mái thái
27

TH 09

155 lượt xem

Tìm hiểu ưu nhược điểm mái thái

Thi công mái ngói Bình Thuận, chuyên làm các loại mái ngói nhà dân, mái ngói biệt thự, trường học,... đẹp giá rẻ nhất tại Bình Thuận. Tìm hiểu ưu nhược điểm mẫu nhà mái thái cùng thi công mái ngói Bình Thuận.

Công ty mái ngói Hùng Hưng là công ty hàng đầu tại Bình Thuận chuyên làm mái ngói Bình Thuận, thi công mái ngói Bình Thuận, mái ngói Bình Thuận. Với khẩu hiệu “Chất lượng, nhanh chóng, hài lòng”, Hùng Hưng đã luôn nỗ lực phấn đấu để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực thiết kế thi công các giải pháp thép công nghệ và dân dụng. Tìm hiểu ưu nhược điểm mẫu nhà mái thái cùng thi công mái ngói Bình Thuận.

Những mẫu nhà mái thái ngày càng được nhiều gia đình Việt yêu thích hiện nay. Nó không chỉ đẹp về tính thẩm mỹ mà còn tối ưu được công năng sử dụng.

Mái thái là gì, thi công mái ngói Bình Thuận.

Tương tự như cái tên gọi của nó, khái niệm nhà mái thái xuất phát từ Thái Lan du nhập sang nước ta. Là nhà kiểu kiến theo phong cách cấu trúc thấp tầng, là 1 trệt 1 tầng. Các bộ phận cấu tạo mái thái gồm: phần mái, cửa chính, cửa sổ và mái che đầu. Tất cả các bộ phận đều được thiết kế theo nét kiến trúc Thái. Đặc điểm là những viên ngói xếp chồng lên nhau, tạo ra độ dốc lớn giúp nước mưa không bị ứ đọng. Theo phong thủy, mái Thái sẽ nghiêng về phong thủy, giúp giảm tích tụ khí xấu, hung khí sẽ được chuyển ra ngoài. Tiêu chuẩn độ dốc của mái từ 30 – 45 độ. Chiều dài từ đỉnh xuống tối đa là 10m. Trong quá trình thi công mái Thái, thi công mái ngói Bình Thuận, những viên ngói ngoài rìa sẽ được lợp đầu tiên, chúng được bắt vít để đảm bảo độ chắc và không bị tốc khi có gió lớn hoặc mưa to.

Ưu và nhược điểm mẫu nhà mái thái, thi công mái ngói Bình Thuận

Mái Thái là kiểu được ưa chuộng nhất trong xây dựng hiện nay, có thể dễ dàng nhìn thấy ở nhà 1 tầng, 2 hay 3 tầng, thi công mái ngói Bình Thuận.

Về tính thẩm mỹ

Với kiến trúc thiết kế nhà mái thái sẽ giúp ngôi nhà tôn vinh lên vẻ đẹp thanh thoát, cao ráo của ngôi nhà. Sự kết hợp giữa những mẫu nhà phố hiện đại khoẻ khoắn vuông vức với mái thái sẽ tạo ra mẫu nhà nhịp nhàng mềm mại hơn. Dường như hai dáng vẻ dối ngược nhau trong kiến trúc. Thế nhưng khi được kết hợp với nhau nó sẽ bổ sung cho nhau. Nó sẽ tạo nên khối kiến trúc hoàn hảo. Điều đó sẽ thu hút được người đối diện với kiến trúc tự nhiên này.

Về phong thủy

Các chuyên gia phong thủy luôn đánh giá rất tốt về nhà mái thái, thi công mái ngói Bình Thuận. Với dạng hình chóp và có độ dốc tương đối. Xét theo quan niệm phong thủy, mái thái sẽ giúp gia chủ tránh được hiện tượng tích tụ hung khí. Những hung khí này sẽ ảnh hưởng đến dòng lưu chuyển vượng khí trong nhà. Từ đó đem lại may mắn tốt lành cho gia chủ.

Về công năng

Ngoài 2 yếu tố ở trên nhà mái thái còn mang tính năng tản nhiệt chống nóng. Chính vì vậy nên khi có nước mưa rơi xuống nó sẽ nhanh chóng thoát nước tự nhiên mà không bị ứ đọng trên mái. Bên cạnh đó nó cũng bảo vệ ngôi nhà khỏi trường hợp thấm dột, ngấm nước.

Về thiết kế

Những mẫu mái thái sẽ có nhiều kiểu dáng khi xây dựng. Tùy vào yêu cầu của gia chủ để lên bản thiết kế phù hợp nhất, thi công mái ngói Bình Thuận. Chất liệu đa dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Một số yếu điểm của mẫu nhà mái thái, thi công mái ngói Bình Thuận

Bên cạnh những ưu điểm mà nhà mái thái mang lại thì loại nhà này cũng tồn tại những hạn chế, vì vậy gia chủ cần cân nhắc kĩ lưỡng trước khi lựa chọn thi công loại nhà này. Bởi tính cầu kì nên đòi hỏi sự tỉ mỉ, trau chuốt kĩ lưỡng mất nhiều thời gian nên chi phí thi công xây dựng cao hơn so với những thiết kế khác, thi công mái ngói Bình Thuận. Do đặc điểm mái lợp chồng lên nhau nên sau một thời gian dài sử dụng cần phải sửa chữa và thi công lại để tránh ảnh hưởng đến chất lượng trần, đảm bảo an toàn cho gia chủ.

Lưu ý bạn cần biết khi lợp ngói nhà mái thái, thi công mái ngói Bình Thuận

Trước khi thi công lợp ngói mái thái bạn nên đo đạc và tính toán thật chuẩn trước khi thi công. Độ dốc đẹp nhất cho kiểu nhà này tầm 30 độ, chiều xuôi mái ngói tối đa là 10m. Với những nhà mái có độ dốc 45 độ có thể lựa chọn mái ngói có đội xuôi từ 10 cho đến 15m. Tốt nhất bạn nên lợp một hàng dưới thật chuẩn sau đó lợp dần lên trên. Để lợp ngói chuẩn bạn lợp từ phải sang trái và từ dưới lên trên. Chú ý khoảng cách của các ngói đều vừa đủ. Không được khít quá hay cách xa quá. Trong quá trình lợp ngói nên cẩn thận khi bước trên ngói, thi công mái ngói Bình Thuận. Nhằm tránh vỡ ngói và mất an toàn cho người lợp. Sau khi lợp xong thì nên vệ sinh cho mái. Lấy khăn lau chùi mái khi đã hoàn thành xong. Để mái thái được đẹp cũng như bảo vệ tốt cho mái bạn có thể dùng sơn quét cho mái nhé.

Nếu bạn còn có thắc mắc nào khác cho các mẫu nhà mái thái, hãy liên hệ thi công mái ngói Bình Thuận để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VLXD HÙNG HƯNG

Giấy CNĐKDN: 3400486693 – Ngày cấp: 18/06/2007, Cơ quan cấp:

Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bình Thuận

Văn phòng: 229 đường 19/4, P. Xuân An, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3739 279 - Di động: 0989 711 576 - 0983 348984

Email: quanly@thepmahunghung.com - bichchi@thepmahunghung.com

Website: www.thepmahunghung.com – www.vlxdhunghung.com

Lên top
Top