slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
Một số lời khuyên khi mua vật liệu xây dựng
16

TH 10

2019 lượt xem

Một số lời khuyên khi mua vật liệu xây dựng

Thông thường khi mua các loại hàng hoá thông dụng như tivi, tủ lạnh, ôtô…, nếu mặt hàng có cùng thương hiệu thì cửa hàng nào có giá rẻ nhất sẽ được khách hàng quyết định chọn mua.
Tiến độ cấp VLXD

Thông thường khi mua các loại hàng hoá thông dụng như tivi, tủ lạnh, ôtô…, nếu mặt hàng có cùng thương hiệu thì cửa hàng nào có giá rẻ nhất sẽ được khách hàng quyết định chọn mua. Như vậy giá cả là yếu tố chính để khách hàng cân nhắc. Nhưng khi chọn nhà cung cấp VLXD, khách hàng nên xem xét 1 yếu tố  quan trọng hơn, đó là Tiến độ cấp VLXD.
Khi nhà thầu cung cấp vật tư kịp thời thì tốc độ xây dựng công trình sẽ nhanh chóng, tiền công lao động sẽ được tiết kiệm, chủ nhà sẽ không cảm thấy bối rối. Ngược lại, tiến độ cấp VLXD chậm và không đúng hẹn sẽ là cơn ác mộng của chủ thầu và chủ đầu tư.
Thông thường VLXD được vận chuyển đến công trình bằng xe ben, nếu nhà cung cấp quy mô nhỏ thì sẽ có ít phương tiện vận chuyển, không thể đáp ứng tiến độ cho công trình khi họ có thêm khách hàng mới. Lời khuyên là khách hàng cần tìm hiểu quy mô nhà cung cấp VLXD, xem có nhiều xe ben hay không, có bãi vật tư thường trực, và có máy cơ giới (máy xúc) hay không.

Nếu bạn chỉ chú ý đến giá cả VLXD mà không quan tâm đến khả năng đảm bảo tiến độ cấp VLXD thì bạn tưởng là tiết kiệm được một ít nhưng thực ra, thời gian hoàn thành ngôi nhà sẽ lâu hơn so với kế hoạch đồng nghĩa bạn sẽ mất thêm tiền công.

Chất lượng, khối lượng VLXD

VLXD xây thô bao gồm đá chẻ, đá 1x2, đá 4x6, cát xây, cát tô, cát đúc, gạch ống, gạch thẻ, sắt thép, ximang… Bạn nên kiểm tra xem mẫu hàng hoá tại bãi vật tư trước khi ký hợp đồng mua hàng vì có nhiều loại.
Đối với vật liệu xây thô, yêu cầu kỹ thuật là hơn hết nên không quá cần thiết chọn vật liệu vừa chất lượng lại vừa có hình thức đẹp vì như thế sẽ tốn kém không cần thiết. Ví dụ xây móng nhà thì không nhất thiết phải chọn gạch xây dựng loại A, mà nên chọn gạch loại C vì gạch nung chín quá già, từng phần bị hoá sành, chịu nén tốt lại rất thích hợp cho móng của những ngôi nhà trên mảnh đất trũng. Hoặc đá chẻ xây dưới móng nên cũng không cần thiết lắm về màu sắc mà cần chọn đá đều viên để đảm bảo độ liên kết vững chắc.
Còn đối với vật liệu hoàn thiện thì bên cạnh việc xem xét chất lượng cũng đừng bỏ qua hình thức của nó vì lớp vật liệu hoàn thiện này sẽ là "bộ mặt" cho ngôi nhà sau này. Gạch ốp, lát nền và tường có nhiều chủng loại và kiểu dáng khác nhau.
Khi nhận hàng, bạn hãy kiểm tra trước khi ký nhận hàng để đảm bảo khối lượng được giao. Cách xác định khối lượng là lấy chiều dài x chiều rộng x chiều cao. Trong thực tế có khi chiều cao của VLXD trong thùng xe sẽ hơi thấp một chút do quá trình di chuyển vật tư nén xuống. Nếu không đủ hàng, bạn hãy nhanh chóng thông báo cho công ty đế nhắc nhở tài xế và xác nhận lượng hàng được giao.
Chú ý khi thanh toán

Thông thường bạn đến thanh toán cho nhà cung cấp VLXD tại văn phòng họ. Nhưng đôi khi do bạn bận rộn nên người của công ty sẽ đến đối chiếu và thu tiền tại nhà bạn ở. 
Khi đó bạn nên liên lạc trực tiếp với Phòng kinh doanh thông báo trước khi bạn đưa tiền cho nhân viên vì trong thực tế có nhiều trường hợp nhân viên tự ý đi thu công nợ rồi bỏ trốn làm phiền lòng cả khách hàng và công ty. Chỉ giao tiền cho nhân viên công ty thông báo trước và phải có phiếu thu có đóng dấu của công ty.
Hùng Hưng
Tag:
Bài viết liên quan
Lên top
Top