slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
Cùng thi công mái ngói Bình Thuận tìm hiểu những lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế
23

TH 09

130 lượt xem

Cùng thi công mái ngói Bình Thuận tìm hiểu những lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế

Thi công mái ngói Bình Thuận, chuyên làm các loại mái ngói nhà dân, mái ngói biệt thự, trường học,... đẹp giá rẻ nhất tại Bình Thuận, Tìm hiểu những lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế cùng thi công mái ngói Bình Thuận.

Công ty mái ngói Hùng Hưng là công ty hàng đầu tại Bình Thuận chuyên làm mái ngói Bình Thuận, thi công mái ngói Bình Thuận, mái ngói Bình Thuận. Với khẩu hiệu “Chất lượng, nhanh chóng, hài lòng”, Hùng Hưng đã luôn nỗ lực phấn đấu để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực thiết kế thi công các giải pháp thép công nghệ và dân dụng. Những lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế – thi công mái ngói Bình Thuận giá tốt.

Khái niệm về nhà thép tiền chế - thi công mái ngói Bình Thuận

Thay vì làm nhà bằng bê tông cốt thép hay các vật liệu xây dựng truyền thống, nhà thép tiền được dựng bằng các khung thép và được bao che bằng những vật liệu nhẹ đúc sẵn như tấm xi măng smartboard. Nhà thép tiền chế cũng có bản vẽ kỹ thuật và những hạng mục công trình chính phụ như những công trình nhà ở thông thường, thi công mái ngói Bình Thuận. Nhà thép tiền chế giúp tiết kiệm thời gian thi công, chi phí vật tư, chi phí thi công, giúp giảm tải công trình, dễ dàng lắp ráp cũng như tháo lắp khi muốn thay đổi nhu cầu sử dụng.

Quá trình thi công nhà thép tiền chế cần có sự kết hợp của các bước kiểm tra và quản lý nghiêm ngặt, thi công mái ngói Bình Thuận, 3 giai đoạn để thi công nhà thép tiền chế là: Thiết kế nhà, gia công cấu kiện và thi công lắp đặt công trình. Các kết cấu của nhà thép tiền chế có thể sản xuất đồng bộ trước rồi mới đưa ra công trường để thi công, điều này sẽ rút ngắn lại thời gian thi công. Những công trình sử dụng nhà thép tiền chế có thể kể tới như: Nhà thép tiền chế dân dụng, công trình nhà hàng – nhà nghỉ dưỡng thép tiền chế, nhà kho, nhà xưởng,…

Những lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế – thi công mái ngói Bình Thuận

Phần nền móng của nhà thép tiền chế phải cần được chú trọng hơn cả những công trình khác. Nếu nhà thép tiền chế nằm trên các vùng đất cứng và cao thì nền đất sẽ không cần gia cố móng như ép cọc và đóng cừ tràm. Nếu móng nhà thép nằm trên các vùng đất yếu thì nên gia cố lại một cách cẩn thận và chắc chắn

Công nhân thi công nhà thép tiền chế phải đảm bảo tình trạng tỉnh táo và sức khỏe tốt, cùng với trang bị bảo hộ theo an toàn lao động thi tiến hành lên kèo, thi công mái ngói Bình Thuận.

Nên lắp đặt dựng khoang giằng cứng ở các đầu mối, phải có giằng tạm trong quá trình thi công. Dùng các xà gồ kết hợp với cáp giằng công tác để định vị và liên kết với các khung kèo với nhau một cách chắc chắn. Cần phải lắp đủ cột, đủ kèo,… để nhà thép được xây dựng an toàn, bền bỉ. Phần bao che cho nhà thép tiền chế rất quan trọng nên cần lựa chọn những tấm xi măng có độ dày từ 10 mm tới 20 mm để làm vách ngăn.

Trọng lương của nhà thép tiền chế cần tối giản nhất có thể để ít tác động và ảnh hưởng tới nền, nhất là những nền yếu hoặc nơi thường xuyên bị tác động gây ảnh hưởng xấu hơi kết cấu công trình, thi công mái ngói Bình Thuận.

Nhà thép tiền chế cần có kích thước rộng rãi để đủ không gian sử dụng, tránh việc hàng hóa hoặc không gian chật hẹp gây tác động lực tới vách ngăn công trình ảnh hưởng tới thời gian sử dụng

Sử dụng thép để làm dầm nhà hơn là sử dụng bê tông cốt thép, vì sử dụng thép có thể đồng bộ hoàn toàn căn nhà cũng như giúp khả năng vững chắc và nhẹ nhàng hơn với dầm bê tông. Tiết kiệm được không gian sử dụng và hiệu quả của nhà thép tiền chế. Sau khi tiến hành lắp đặt hoàn thiện các giằng phụ thì cần kiểm tra độ chính xác của các khung về: cao độ, độ võng, độ lệch cho phép,… thi công mái ngói Bình Thuận, từ đó triển khai lắp tiếp các khung chính.

Đa số nhà thép tiền chế thường được ứng dụng vào làm kho xưởng nên đối với bản thiết kế nhà tiền chế không nên vẽ quá phức tạp, sẽ gây khó khăn cho đội thi công và gây mất thời gian và tốn công sức.

Đối với trọng lượng của nhà thép tiền chế, nên lưu ý tối giản trọng lượng nhất có thể để ít gây ảnh hưởng đến nền, nhất là đối với những nền đất yếu hay nhà xưởng thường xuyên có xe lớn chạy sẽ gây rung lắc ảnh hưởng đến kết cấu và độ chịu lực của cả công trình.

Kích thước của nhà tiền chế cũng nên xây dựng rộng rãi để có đủ không gian chất hàng hóa hay chỗ để vận hành máy móc. Tránh đặt máy móc hoặc hàng hóa quá sát với vách ngăn bao che để tránh gây tác động trực tiếp lên vách ngăn công trình. Có như vậy xưởng tiền chế mới bền chắc lâu dài, thi công mái ngói Bình Thuận.

Sử dụng thép để làm dầm nhà thay vì dầm bê tông cốt thép để đồng bộ hoàn toàn căn nhà cũng như dầm thép sẽ vững chắc hơn, nhẹ nhàng hơn đối với dầm bê tông, ngoài ra, dầm thép sẽ giúp tiết kiệm không gian hơn giúp bạn sử dụng hiệu quả nhà xưởng tiền chế, thi công mái ngói Bình Thuận.

Trên đây là những lưu ý khi thi công nhà thép tiền chế, nhà thép tiền chế có thể mang lại nhiều ưu điểm tuyệt vời nhưng vẫn không thể chủ quan trong bước các bước xây dựng. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn có thêm những kiến thức trong quá trình xây dựng, thi công nhà thép tiền chế. Nếu bạn còn có thắc mắc nào khác hãy liên hệ thi công mái ngói Bình Thuận để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VLXD HÙNG HƯNG

Giấy CNĐKDN: 3400486693 – Ngày cấp: 18/06/2007, Cơ quan cấp:

Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bình Thuận

Văn phòng: 229 đường 19/4, P. Xuân An, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3739 279 - Di động: 0989 711 576 - 0983 348984

Email: quanly@thepmahunghung.com - bichchi@thepmahunghung.com

Website: www.thepmahunghung.com – www.vlxdhunghung.com

 

Bài viết liên quan
Lên top
Top