slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
Cách tính diện tích mái ngói bạn cần biết
11

TH 10

698 lượt xem

Cách tính diện tích mái ngói bạn cần biết

Thi công mái ngói Bình Thuận, chuyên làm các loại mái ngói nhà dân, mái ngói biệt thự, trường học,... đẹp giá rẻ nhất tại Bình Thuận. Cách tính diện tích mái ngói bạn cần biết – thi công mái ngói Bình Thuận.

Công ty mái ngói Hùng Hưng là công ty hàng đầu tại Bình Thuận chuyên làm mái ngói Bình Thuận, thi công mái ngói Bình Thuận, mái ngói Bình Thuận. Với khẩu hiệu “Chất lượng, nhanh chóng, hài lòng”, Hùng Hưng đã luôn nỗ lực phấn đấu để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực thiết kế thi công các giải pháp thép công nghệ và dân dụng. Hiện nay, mái ngói được ưa chuộng và lựa chọn cho các công trình. Và việc tính diện tích mái ngói rất quan trọng và đòi hỏi sự chính xác cao để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa biết cách tính diện tích mái ngói sao cho đúng và phù hợp. Cùng thi công mái ngói Bình Thuận tham khảo trong bài viết hôm nay nhé.

Mái ngói là gì – thi công mái ngói Bình Thuận?

Mái ngói là loại mái xuất hiện lâu đời tại Việt Nam. Trước kia, ngói đơn thuần là làm từ đất nung với màu đỏ truyền thống. Theo sự phát triển của xã hội, mái ngói ngày càng được cải tiến với nhiều loại ngói cùng với màu sắc, kiểu dáng khác nhau, thi công mái ngói Bình Thuận, đáp ứng nhu cầu của khách hàng cả về tính thẩm mỹ lẫn chất lượng.

Một số cách tính diện tích mái ngói – thi công mái ngói Bình Thuận

Cách 1: Tính diện tích mái ngói truyền thống, thi công mái ngói Bình Thuận

Để bạn dễ hình dung cách tính, hãy cùng xem qua ví dụ sau:

Ngôi nhà có diện tích là 80m2, chiều rộng là 4m, chiều sâu 20m, tính được chiều cao kèo thép đến mái là 3m.

Vậy, diện tích mái ngói được tính như sau:

b^2 = a^2 + c^2

Cụ thể:

  • a là chiều cao từ đỉnh kèo thép đến mái
  • b được tính là cạnh của mái
  • c là 1/2 chiều rộng của tổng mặt sàn

Cách 2: Tính diện tích mái ngói theo diện tích sàn, thi công mái ngói Bình Thuận

Đây là cách khá thông dụng đối với những người trong nghề. Dựa vào diện tích của mặt sàn mà quy ra % diện tích mái ngói:

Nếu bên dưới là trần giả thì diện tích mái ngói sẽ được tính là 100% diện tích mặt sàn chéo theo mái nhà.

Nếu bạn lợp ngói theo cách đổ sàn bê tông trước rồi mới lợp thêm ngói. Thì cách tính diện tích mái ngói bằng 150% cho đến 175% diện tích mặt sàn chéo theo mái.

Nếu mái ngói trần bằng thạch cao thì diện tích mái ngói sẽ bằng 125% diện tích mặt sàn.

Hướng dẫn cách thi công mái ngói để không bị thấm dột

Khi thi công mái ngói, thi công mái ngói Bình Thuận, để tránh trường hợp bị thấm, dột, bạn cần chú ý đến các vị trí tiếp giáp giữa tường và đầu mái ngói. Vì theo kinh nghiệm nhiều năm thi công, chúng tôi nhận thấy rằng, có đến 90% các công trình bị thấm dột do không chú ý đến các vị trí này.

Nguyên nhân là do vị trí này thường chỉ được đắp lớp hồ vữa, sau thời gian dưới tác động của môi trường thì lớp này sẽ bị bong ra.

Lí do chính cần phải tính ngói lợp nhà – thi công mái ngói Bình Thuận

Khi nói đến tính ngói lợp nhà chắc chắn mọi người sẽ khá thắc mặc tại sao cần phải biết cách tính ngói lợp nhà. Nó có những lợi ích gì trong quá trình lợp mái. Thì dưới đây là một số lý do tại sao chúng ta cần phải nắm được cách tính ngói lợp nhà.

Tính ngói để có thể tính tiền công: Một trong những lý do mà chúng ta cần nói đến đầu tiên là chi phí lợp mái. Thì nếu như mà chúng ta nắm được cách tính ngói số lượng nhà thì đồng nghĩa khi này chúng ta sẽ nắm được diện tích mái. Khi đó chúng ta sẽ tính toán được chi phí 1 m2 lợp ngói hết bao nhiêu chi phí tiền công

Chuẩn bị được vật liệu xây dựng: Hiện nay thị trường hiện nay có rất nhiều dòng mái ngói và được làm bằng những chất liệu khác nhau. Chính vì vậy do đó bạn cần phải tìm hiểu và lựa chọn loại ngói phù hợp với những tiêu chí đặt ra. Và khi lợp mái thì chúng ta cần nắm được kích thước ngói lợp nhà để có thể dựa vào kích thước để có thể tính toán một cách chính xác số lượng ngói cần mua. Để tránh xảy ra tình trạng mà mua thừa hoặc thiếu mái ngói trong quá trình thi công, thi công mái ngói Bình Thuận.

Điều chỉnh lại thiết kế khi cần thiết: Để có thể giúp có thể đảm bảo được an toàn cho công trình trong quá trình sử dụng. Thì phần mái ngói sẽ được nâng đỡ bởi xà gồ thép, dầm, vì kèo thép… Chính vì vậy tùy vào chất liệu mái lợp, trọng lượng ngói và số lượng ngói sử dụng, thi công mái ngói Bình Thuận, để có thể sẽ điều chỉnh lại các chi tiết trong bộ phận nâng đỡ đáp ứng được các tiêu chí.

Hãy tính toán và nắm bắt cẩn thận những hạng mục công trình cụ thể để tiết kiệm chi phí trong quá trình xây dựng nhé. Nhất là với mái nhà, đầu tiên bạn không nên quan tâm quá nhiều đến giá cả lợp mái hay sử dụng loại ngói nào để tiết kiệm chi phí mà chính là phải nắm được diện tích mái cần lợp là bao nhiêu. Thi công mái ngói Bình Thuận, chuyên làm các loại mái ngói nhà dân, mái ngói biệt thự, trường học,... đẹp giá rẻ nhất tại Bình Thuận, chúng tôi sẽ khảo sát, tư vấn sát sao dựa vào diện tích và nhu cầu thực tế của bạn.

Nếu bạn còn có thắc mắc nào khác về cách tính diện tích mái ngói, hãy liên hệ thi công mái ngói Bình Thuận để được tư vấn và hỗ trợ.

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VLXD HÙNG HƯNG

Giấy CNĐKDN: 3400486693 – Ngày cấp: 18/06/2007, Cơ quan cấp:

Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bình Thuận

Văn phòng: 229 đường 19/4, P. Xuân An, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3739 279 - Di động: 0989 711 576 - 0983 348984

Email: quanly@thepmahunghung.com - bichchi@thepmahunghung.com

Website: www.thepmahunghung.com – www.vlxdhunghung.com

 

Bài viết liên quan
Lên top
Top