slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
slide chính
Bạn có biết sự khác nhau của nhà khung thép và nhà bê tông
07

TH 10

146 lượt xem

Bạn có biết sự khác nhau của nhà khung thép và nhà bê tông

Thi công mái ngói Bình Thuận, chuyên làm các loại mái ngói nhà dân, mái ngói biệt thự, trường học,... đẹp giá rẻ nhất tại Bình Thuận, Bạn có biết sự khác nhau của nhà khung thép và nhà bê tông.

Công ty mái ngói Hùng Hưng là công ty hàng đầu tại Bình Thuận chuyên làm mái ngói Bình Thuận, thi công mái ngói Bình Thuận, mái ngói Bình Thuận. Với khẩu hiệu “Chất lượng, nhanh chóng, hài lòng”, Hùng Hưng đã luôn nỗ lực phấn đấu để đáp ứng nhu cầu khách hàng trong lĩnh vực thiết kế thi công các giải pháp thép công nghệ và dân dụng. Bạn có biết sự khác nhau của nhà khung thép và nhà bê tông, thi công mái ngói Bình Thuận có những chia sẻ đến bạn trong bài viết này.

Bạn có biết sự khác nhau của nhà khung thép và nhà bê tông, thi công mái ngói Bình Thuận sẽ giúp bạn hiểu rõ khái niệm của Nhà khung khép và Nhà bê tông là như thế nào.

Nhà thép tiền chế là gì?

Nhà thép tiền chế (nhà khung thép) được xây dựng từ vật liệu thép, chế tạo và lắp đặt sẵn theo bản vẽ kỹ thuật đã được thiết kế. Quá trình để tạo ra một ngôi nhà khung thép hoàn chỉnh sẽ trải qua 3 giai đoạn: Thiết kế, gia công cấu kiện và lắp đặt tại công trình.

Nhà bê tông cốt thép là gì?

Nhà bê tông cốt thép là kiểu nhà được làm từ vật liệu composite, kết hợp giữa bê tông và thép, trong đó cả 2 loại vật liệu này đều tham gia vào quá trình chịu lực. Sở dĩ có sự kết hợp như vậy là do vật liệu bê tông có cường độ chịu lực kém, ngoài ra còn có những hạn chế trong khả năng sử dụng của bê tông cũng khiến cho loại vật liệu này gây nhiều lãng phí khi sử dụng.

Sự khác nhau của nhà khung thép và nhà bê tông, thi công mái ngói Bình Thuận

Thiết kế nhà bê tông cũng có nhiều mẫu mã đa dạng đã chứng tỏ rằng người Việt cũng dần hướng đến một cuộc sống ăn ngon, mặc đẹp nên nhu cầu sở hữu những căn biệt thự đẹp, sang trọng cũng đang được chú trọng hơn. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, nhờ vào quá trình hội nhập của Việt Nam với quốc tế, kiến trúc của các công trình nhà ở cũng đã thay đổi rất nhiều. Không chỉ đơn giản là kiến trúc hiện đại tức là những mặt phẳng, đường nét cùng hình khối vuông vắn mà thay vào đó là những kiểu kiến trúc biệt thự kiểu Pháp, nào là tân cổ điển uốn lượn, mềm mại, nào là cổ điển lộng lẫy, đồ sộ, thi công mái ngói Bình Thuận.

Không chỉ có sự thay đổi về phong cách nội thất - ngoại thất mà còn là cả kiến trúc của ngôi nhà, nguyên vật liệu xây dựng. Cụm từ “nhà khung thép” đã dần len lỏi vào trong tiềm thức của người Việt, tuy nó đã xuất hiện và tồn tại cả trăm năm ở phương Tây.

Và tại nước ta, thi công mái ngói Bình Thuận khung thép cũng mới được dùng để xây các nhà xưởng, nhà máy, đối với công trình nhà ở thì nó khá là mới lạ. Chỉ khoảng 3 - 5 năm trở lại đây mới bắt đầu xuất hiện, nhà thép tiền chế đã chiếm trọn thiện cảm của người dân bởi sự mới lạ và độc đáo trong kiến trúc. Chính ví thế mới có sự so sánh khác biệt giữa nhà khung thép và nhà bê tông, thi công mái ngói Bình Thuận. Có rất nhiều kiểu nhà, nguyên vật liệu để thi công xây dựng, nhưng nhà khung thép và nhà bê tông là hai kiểu nhà được yêu thích hơn cả. Cũng bởi vì có đến hai kiểu dáng nhà nên nhiều khi cũng phân vân không biết nên thiết kế, thi công nhà ở theo kiểu nào. Ngôi nhà là tải sản to lớn cả về vật chất lẫn tinh thần của con người nên ai cũng đều muốn không gian sống tương lai được tuyệt vời nhất. Vì vậy, thi công mái ngói Bình Thuận khuyên bạn nên nắm rõ nhu cầu và biết được sự khác nhau trong từng đặc điểm, tính chất và cả giá thành của mỗi loại nhà để chủ đầu tư có được cái nhìn tổng quan nhất, lựa chọn được kiểu nhà tốt nhất cho cuộc sống của gia đình thêm tuyệt vời.

Bảng so sánh nhà khung thép và nhà bê tông tham khảo, thi công mái ngói Bình Thuận

Nhà bê tông cốt thép, thi công mái ngói Bình Thuận

Nhà bê tông cốt thép: Thiết đơn giản, khả năng chịu lực tốt. Tuy nhiên, vì thi công tại công trường nên độ tin cậy không được đảm bảo tuyệt đối. Khả năng vượt nhịp thông dụng có chiều dài 7m.

Khả năng chịu lực của nhà khung thép ưu việt hơn bê tông cốt thép và phù hợp hơn với những công trình đòi hỏi độ chịu lực cao.

Khả năng kết hợp vật liệu: Là sự kết hợp giữa nhiều loại nguyên vật liệu truyền thống: gạch, xi măng, bê tông, cốt thép, đá…

Phương án thiết kế: Tạo hình bằng coppha đổ ngay tại chỗ nên việc tạo hình kiến trúc khá linh hoạt. Nhà khung thép phù hợp với kiểu kiến trúc hiện đại, có thể tận dụng kết cấu thanh mảnh của thép để tạo điểm nhấn trong kiến trúc

Tuổi thọ dự án: Khoảng 40 -100 năm, phụ thuộc vào chất lượng thi công của từng công trình.

Linh động trong nâng cấp: Khi tiến hành cơi nơi hoặc mở rộng không gian sẽ mất rất nhiều thời gian đục đẽo, phá dỡ. Có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng về tốc độ để hoàn thiện nhà ở thì bê tông chắc chắn thua xa nhà khung thép. Thi công mái ngói Bình Thuận - Nhà tiền chế lắp ghép bao giờ cũng có thời gian hoàn thiện nhanh hơn.

Ứng dụng trong kiến trúc: Chính vì vậy, nhà bê tông phù hợp với mọi phong cách kiến trúc, gia chủ dù có thích kiến trúc đơn giản mang đến vẻ đẹp hiện đại, tinh tế hay kiến trúc kiểu Pháp sang trọng, lộng lẫy thì ngôi nhà cũng vẫn thể hiện được trọn vẹn điều đó.

Nhà khung thép tiền chế, thi công mái ngói Bình Thuận

Dễ dàng trong việc thiết kế, tải trọng nhẹ hơn nhiều so với bê tông cốt thép. Có thể uốn, nén, kéo tùy ý theo bản vẽ thiết kế. Dễ kiểm soát uy tín sản phẩm do cấu kiện thép hoàn toàn được tập trung sản xuất tại công trình. Khả năng vượt nhịp linh động dao động từ 9-13m.

Thi công mái ngói Bình Thuận, thép tiền chế có khả năng phối hợp với một số loại vật liệu siêu nhẹ và vật liệu mới thân thiện với môi trường. Được chế tạo và lắp ráp các cấu kiện ngay tại nhà máy, giúp rút ngắn thời gian thi công xây dựng tại công trường. Khó có khả năng tạo hình được những hoa văn phức tạp.

Hầu hết các công trình nhà khung thép tiền chế trên thế giới đều có tuổi thọ từ 100 năm trở lên.

Tuổi thọ của nhà khung thép tỏ ra vượt trội hơn nhiều so với bê tông cốt thép

Chi phí đầu tư: Khung tiêu chuẩn cho 3 tầng là 70m2. Đây là mức chi phí cao so với các loại nhà khác.

Nhà khung thép có kích thước nhỏ hơn khung tiêu chuẩn của nhà bê tông cốt thép sẽ đắt hơn từ 10-20%.

Song nhà có diện tích lớn hơn khung tiêu chuẩn làm bằng khung thép lại giúp tiết kiệm hơn từ 10-50%.

Phần nâng cấp được sản xuất ngay tại nhà máy, kết cấu cũ cũng được khoan sẵn lỗ để bắt bulong. Vì vậy việc lắp ráp diễn ra vô cùng thuận tiện và nhanh chóng. Nhà khung thép dễ dàng nâng cấp, mở rộng và sửa chữa hơn trong tương lai.

Thời gian thi công: Thời gian thi công của nhà bê tông lâu, chưa kể đến những ngôi nhà có diện tích lớn, thiết kế nhiều tầng và cần nhiều hoạ tiết trang trí có thể kéo dài đến vài năm. Đó là chưa kể đến những khi thời tiết thay đổi thất thường. Thời gian thi công của nhà thép tiền chế sẽ nhanh hơn nhiều bởi đa phần các cấu kiện đã sản xuất sẵn rồi, chỉ cần lắp ghép với nhau theo quy trình và tiêu chuẩn. Do đó, công trình lớn cũng chỉ vài tháng đến 1 năm là hoàn thiện.

Về phong cách kiến trúc thì nhà khung thép không thể phát huy được thế mạnh này do khung nhà được làm hoàn toàn từ thép nên việc trang trí thêm những hoa văn uốn lượn là một điều không thể. Vì vậy mà nhà thép tiền chế chỉ có một phong cách duy nhất là hiện đại chứ không phong phú cổ điển hay tân cổ điển như nhà bê tông, thi công mái ngói Bình Thuận.

Hãy liên hệ nhanh với chúng tôi, thi công mái ngói Bình Thuận : 

CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI VLXD HÙNG HƯNG

Giấy CNĐKDN: 3400486693 – Ngày cấp: 18/06/2007, Cơ quan cấp:

Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch và đầu tư Tỉnh Bình Thuận

Văn phòng: 229 đường 19/4, P. Xuân An, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: (0252) 3739 279 - Di động: 0989 711 576 - 0983 348984

Email: quanly@thepmahunghung.com - bichchi@thepmahunghung.com

Website: www.thepmahunghung.com – www.vlxdhunghung.com

 

Bài viết liên quan
Lên top
Top